เลิกแล้วครับ ผมไม่ได้ทำเพนดูราแล้วครับ ยอมแพ้ครับ

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ประกาศ... ยุติการร่วมธุรกิจเพนดูรา

ผมในนามเจ้าของบล็อกแห่งนี้ ขอประกาศ ยุติการทำธุรกิจ เพนดูรา ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ด้วยเหตุผล...


1) นับตั้งแต่วันที่ผมจ่ายเงินสมัคร... upline ไม่เคยโทรหาผมอีกเลยแม้แต่ครั้งเดียว

2) ก่อนผมจะสมัคร ก็ลังเลว่าจะทำดีมั้ย ? จะรอดมั้ยเนี่ย ? ผมเองก็มือใหม่ แต่ Upline โทรมาบอกประมาณว่า "รีบสมัครนะ จะมีคนมาสมัคร และ จะต่อสายให้สิ้นเดือนนี้แหละ" โอ้โห เห็น Upline ใจกว้างขนาดนี้ เอาสู้ก็สู้ (กะจะไม่สมัครอยู่แล้ว)

3) "I lost contact from her" ไม่น่าเชื่อ จากนั้นโทรศัพท์จากเธอ เงียบสนิท อีเมล์ไป ก็ไม่ตอบ...

4) ที่สำคัญกว่านั้น เธอ (upline) คือ แม่ทีมใหญ่ของบริษัท ที่น้้องๆ มักจะเอาไว้อวดผู้มุ่งหวัง เป็นที่นับถือของคนในบริษัท

5) ผมเสียดายเงิน อยากจะเอาทุนคืน แต่ก็ทำไม่่ได้ มีคนมาเยี่ยมบล็อก และ โทรคุยกับผม ถ้่าผมไป recruit เค้ามา ผมได้ทุนคืน แล้วทิ้งไป.. ผมมันก็หมาในร่างคนดีๆ นี่เอง.... ทำไม่ได้ครับ

6) เคยคิดจะย้ายสายงาน แต่ไม่รู้จะทำไปทำไม องค์กรแบบนี้ ให้คนแบบนี้้เป็นแบบอย่าง ...จะไปได้ซักกี่น้ำ... คงถึงเวลาต้องแยกทางเพืื่่่่อความสบายใจ แต่ก็เสียดายเงินครับ

ผมมีคติสอนใจท่านเวลาเลืิิอกทำธุรกิจเครือข่าย


1) Upline ต้องใจกว้าง (จริงๆ) กล้าให้ก่อนรับ ซื่อสัตย์ มีคุณธรรม

2) ทีมงานทำงานร่วมกันเป็นทีม สัมผัสได้ง่ายๆ ไม่ต้องคอยสังเกตุ

3) ผู้นำต้องทำตัวไม่ขัดแย้งกับสิ่งที่พูด (เอาหน้า) เช่น สอนว่าต้องให้โอกาสคน แต่ใครทำพลาดด่าเช็ด, สอนคนให้อ่อนน้อม แต่ตัวเองกลับหัวเราะเสียงดังลั่น โม้ไม่เคยแพ้ใคร

4) บริษัท หรือ ทีมงาน ต้องมีระบบการทำงานที่เห็นเป็นรูปธรรม ไม่ใช่ ถามอะไรไป ก็มีกับเค้าหมด กำลังเตรียมอยู่ สุดยอดรับรอง ใกล้จะเปิดตัวแล้ว คำพูดเหล่านี้ คือ คำโกหก ตอบผ่านไปที....มันตัองเป็นระบบที่ใช้งานได้ทันที สมัครปุ้ป ใช้ได้ปั้ป.. สำคัญจริงๆ มันเหมือนบ้านสำเร็จพร้อมอยู่ครับ

5) เราทนอยู่กับคนเห็นแก่ตัวไม่ได้ เว้นแต่ เราก็เป็นเหมือนเขา

6) เลือกบริษัท ที่ขับเคลื่อนด้วยสมาชิก อย่าเลือกบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยนโยบายเจ้าของ เขาจะไม่ฟังเสียงคุณ แต่คุณจะต้องฟังเสียงเค้าฝ่ายเดียว

7) จะทำให้สำเร็จ แผนการจ่ายดีๆ นั้นเป็นแค่องค์ประกอบเล็กๆ

ใครไม่เห็นด้วย อย่างไร มีข้อโต้แย้ง จะโทรคุยกับผมๆ ก็ยินดีเสมอครับ

*** ผมอาจจะเป็น downline ที่งี่เ่้่ง่าที่สุดในโลกก็ได้นะ

"หลอกคนไม่เป็นครับ"



"Bye bye ... Up-line"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น