เลิกแล้วครับ ผมไม่ได้ทำเพนดูราแล้วครับ ยอมแพ้ครับ

วันพุธที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

วันนี้มีคนโทรมา recruit




"ฮัลโหล สวัสดีครับ ใช่ คุณ วรพล ที่ทำ Pendura ใช่มั้ยครับ ......"



นี่คือ ประโยคแรกที่ผมได้ยินจากการรับโทรศัพท์มือถือ ประมาณช่วงบ่ายวันนี้

"ผมมีโครงการสุดยอดมากๆ มาแนะนำ ผมแนะนำเฉพาะผู้นำเท่านั้น" น่าน ว่าเข้าไป

"ธุรกิจของเรา สามารถทำเงิน ... แสนบาท ภายใน ... เดือนเท่านั้น แบบนี้ คุณสนใจไหม" โอ้ แม่เจ้า

สรุปก็คือ ว่า เค้าโทรมาสปอนเซอร์ผมทางโทรศัพท์ คงได้เบอร์จากที่ไปโพสต์ไว้ตามบอร์ดต่างๆ ฟังภาพรวมแล้ว พูดกันแต่เงิน ประมาณว่าผ่านเครือข่ายกันมานับร้อย (ก็ยังพลาด) แต่มาติดบางประเด็น ที่เขาตอบแล้วงงๆ เช่น

ถาม : สินค้า คุณ คือ อะไร ???
ตอบ : ก้อ ...น้ำมันจมูกข้าว เราเป็นโรงงานที่ผลิตให้ เอม... แต่ไม่ต้องไปสนใจมาก ไม่จำเป็นต้องรู้ลึก

ถาม : ทำตลาดยังไง ???
ตอบ : ขายได้ก็ดี ทานเองก็ดี แต่ไม่เน้น (แล้วสินค้ามันจะไปไหนอ่ะ ???) เราเน้นการลงทุน

ถาม : บริษัท ล่ะ ???
ตอบ : เราแยกตัวออกมาจาก ... ได้วิเคราะห์แผนการตลาดเดิม ที่เป็น ไบนารี่โตข้างเดียว มาเป็น .... บุ๋มๆๆๆ ... ผมจะมีประชุมใหญ่ที่ ราชพัฎ.. วันอาทิตย์นี้ มาให้ได้นะครับ

คุยกันอีกนิดหน่อย เค้ารีบจบข่าวไปซะก่อน เลยไม่ค่อยได้รายละเอียด และ ไม่มีแม้กระทั่งความอยากไปฟัง

สรุป


จะ recruit ใคร ก็อย่าทำเหมือนเล่นปาหี่ ซ้ายๆ ขวาๆ มือไหนเอ่ย ทายซิ....จบเห่กัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น